15 ส.ค. 2555

[ไลค์สาระ] - ซึ้ง...สุดยอดคุณพ่อ "เธอคือดวงตา ผมก็เป็นขาของเธอ"


พ่อย่อมสามารถทำได้ทุกสิ่งเพื่อลูก คำนี้คงไม่มากพอสำหรับคุณพ่อท่านนี้  ริกแวน บีซ คุณพ่อที่อุทิศตนเพื่อแมดดี้ ลูกสาววัย 13 ปีที่ป่วยด้วยโรคอัมพาต จนได้ขนานนามว่า "คุณพ่อแห่งศตวรรษ"
ริกแวน บีซ คุณพ่อวัน 39 ปี ทำกิจกรรมร่วมกับลูกสาวของเขามากว่า 70 ครั้ง ในนาม "ทีมแมดดี้" โดยใช้ชื่อลูกตั้งเป็นทีม ไม่ว่าจะแข่ง ไตรกีฬา วิ่งมาราธอน หรือกีฬากลางแจ้งชนิดต่างๆ เพราะว่า ลูกสาวเขาชอบนั่นเอง
ภาพของคุณพ่อพาลูกสาวแข่งไตรกีฬาที่ผ่านมา เป็นภาพประทับใจแก่ใครหลายๆคน ไม่ว่าริกแวน จะไปที่ไหน เขาก็จะหอบหิ้วลูกสาวสุดที่ัรักไปด้วยเสมอ เขาต้องว่ายน้ำ 0.3 กิโล ปั่นจักรยาน 12.4 กิโล และวิ่ง 3.1 กิโล แม้จะยากลำบากแต่เขาก็ยินดีที่จะทำ
แมดดี้ถูกวินิจฉันเป็นอัมพาตหลังจากเธอเกิดเพียงแค่ 2 เดือน เธอไม่สามารถพูดคุย และเดินได้ มันเป็นสิ่งเลวร้ายที่สุดในชีวิต ตลอดเวลา 8 ปี เขาพร่ำให้มีปาฏิหาริย์ให้ลูกเขาสามารถกลับมาปรกติ แต่ก็สิ้นหวัง  4 ปีที่ผ่านมา เขาร่วมกิจกรรมกับลูก และสังเกตเห็นรอยยิ้มบริสุทธิ์ที่ฉาบใบหน้าของเธอ
เขาเลิกบุหรี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาเคยติดมันหนัก หันมาจริงจังกับการฝึกกีฬากลางแจ้งตั้งแต่ปี 2008 เพื่อสุขภาพตัวเอง เขาบากบั่นทำกิจกรรมกับลูกสาวและยกเงินเพื่อการกุศลทั้งหมด  แมดดี้เป็นแรงจูงใจและแรงบันดาลใจให้กับเขานั่นคือ  "ความรักที่ไม่มีวันเหือดหาย เมือลูกคือดวงใจ พ่อคือขา แม้อนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ลูกก็คือกำลังใจของเขาตลอดไป"



เครดิต...เดลี่เมล์