23 ก.ค. 2555

[กิจกรรม] - ม.เทคโนโลยีมหานครจับมือOxford Brookes ฟิต นศ.เรียนนอกพร้อมสู่ AEC

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร เตรียมความพร้อมก้าวสู่มาตรฐานสากล รับมือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี ค.ศ.2015 (พ.ศ.2558) เปิดตัวโครงการ Top up Degree กับ Oxford Brookes University ประเทศอังกฤษ
UploadImage

โดยที่โครงการนี้จะใช้เวลาเรียนที่ ม.เทคโนโลยีมหานคร 2-3 ปี ก่อนที่จะไปศึกษาต่อที่ Oxford Brookes University 1 ปีทั้งนี้เป็นเพราะหลักสูตรการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครมีมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับ
ของสถาบันการศึกษาต่างชาติ จึงสามารถเรียนต่อเนื่องได้ระหว่างการศึกษา หลักสูตร ม.เทคโนโลยีมหานคร มีมาตรฐานสากลเรียนต่อเนื่องได้เลย

         ดร.ภานวีย์ โภไคยอุดม ผู้ช่วยอธิการบดี เปิดเผยถึงความร่วมมือทางด้านวิชาการระหว่าง2 มหาวิทยาลัยในโครงการ Top up Degree โครงการพิเศษสำหรับการศึกษาต่อในต่างประเทศ ที่จัดเฉพาะนักศึกษา ม.เทคโนโลยีมหานครเท่านั้น โดยนักศึกษาที่สามารถเข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ (Electronics) อยู่ในชั้นปี 2 - ปี3 ที่ผ่านรายวิชามาตรฐาน กำหนดโดยมหาวิทยาลัย Oxford Brookes ซึ่งผู้ที่ผ่านจะถูกคัดเลือกไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย Oxford Brookes เลยและได้ในระยะเวลาเพียง 1 ปีเรียนจบจะได้รับวุฒิ B.Sc. Electronic Engineering (Bachelor of Science) ปริญญาจากOxford Brookes University ประเทศอังกฤษ ดร.ภานวีย์ ทิ้งท้ายเพิ่มเติมอีกว่า ความเหมือนกันด้านวิชาการของทั้งสองมหาวิทยาลัยก็คือ การมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศด้านการวิจัย และมุ่งพัฒนาผลงานวิจัย ให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล

       นี้คือโครงการพิเศษเฉพาะนักศึกษาวิศวกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร เพื่อการก้าวสู่ความเป็นบัณฑิตคุณภาพระดับนานาชาติ...เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายวิชาได้ที่ สำนักประชาสัมพันธ์ฯ โทร.  02-988-3655 ต่อ 1105-1108 หรือทางเว็บไซต์ http://www.mut.ac.th


UploadImage

About Oxford Brookes University

             Oxford Brookes เริ่มต้นจากการก่อตั้งในปี 1865 จาก Oxford School of Art และได้มีการพัฒนาเป็นวิทยาลัยด้านเทคโนโลยีเน้นการเรียนการสอนสาขาวิชาที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จนในปี 1992 จึงเปลี่ยนสถานภาพเป็นมหาวิทยาลัย Oxford Brookesจนถึงปัจจุบัน

             Oxford Brookes University ประเทศอังกฤษ เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหนึ่งแห่งในประเทศอังกฤษ ซึ่งได้รับการยกย่อง และการจัดอันดับจากหน่วยงานชั้นนำ ดังนี้

             1. Sunday Times University Guide มอบรางวัล The best modern university in England 11ปีซ้อน จากการผลสำรวจด้านการเรียนการสอน ด้านการวิจัย ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสถาบัน และการได้งานทำของบัณฑิต

             2. The Times Good University Guide มอบรางวัล The UK’s best new university จากการสำรวจ หัวข้ออัตราการได้งานทำและการจ้างงานของบัณฑิต และ หัวข้อความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสถาบัน

             3. Complete University Guide ยกย่องให้ Oxford Brookes เป็นมหาวิทยาลัยที่ทันสมัยจากการจัดอันดับสูงสุด

             4. Queen's Anniversary Prizes มอบ 2 รางวัลคุณภาพให้แก่ Oxford Brookes คือ

                 1.รางวัล The prize recognises and honours outstanding achievement and excellence in UK universities and colleges.

                 2. รางวัล The Queen's Anniversary Prize for Higher and Further Education in 2001.

UploadImage

Top up Degree เรียน 1 ปี ได้ปริญญามหาวิทยาลัยต่างประเทศ...ทำได้แล้วที่ “มหานคร”

      •    สาขาในโครงการ คือ อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic)
(และเครื่องกล (Mechanical) ในปี ค.ศ. 2013)

      •    ปริญญาที่ได้รับคือ B.Sc. Electronic Engineering
(Bachelor of Science)

      •    คุณสมบัติผู้สมัคร มีดังนี้

            -    เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครเท่านั้น และต้องเรียนอย่างน้อย 2 ปีครึ่งการศึกษาและมี GPA 2.00 ขึ้นไป

              เป็นนักศึกษาในภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าทุกสาขา( วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์,วิศวกรรมระบบวัดคุม,วิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง,วิศวกรรมโทรคมนาคม) และต้องเรียนรายวิชาที่ทาง Oxford Brookes University กำหนด (ซึ่งรายวิชาดังกล่าวจะมีอยู่ในหลักสูตรของทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครที่นักศึกษาจะต้องเรียนตั้งแต่ปี 1 จนถึงปี 3 เทอม1 อยู่แล้ว)

            - สำหรับนักศึกษาสาขาอื่นๆ ที่สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการได้ หากเรียนวิชาครบตามกำหนด

            - มีคะแนนภาษาอังกฤษ IELTS 6.5
(ตามมาตรฐานการสอบภาษาอังกฤษสำหรับไปเรียนต่อประเทศอังกฤษ)

            - ขณะนี้...เปิดรับสมัครแล้ว

ทั้งหมดนี้คือก้าวที่ไม่หยุดนิ่ง...ของมหาวิทยาลัยไทย มาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร