31 ส.ค. 2555

[ไลค์สาระ] - “วงกฎ” ละครเวทีผลงานนิสิตนิเทศ จุฬาฯ ที่น่าจับตา




UploadImage


          คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดแสดงละครเวทีประจำปี 2555 รอบปฐมทัศน์ที่หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีศิษย์เก่า ดารานักร้อง สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมชมการแสดงอย่างคับคั่ง นำโดยรุ่นพี่นิเทศ จุฬาฯ ศุ บุญเลี้ยง,เกตุ-ธัญญา รัตนมาลากุล นักแสดงตลกจากละครเรื่องรักออกอากาศ,จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม พร้อมด้วย พริ้ง AF5, แท็บบี้ AF6, สเตฟานี แลร์ช (คู่แค้นแสนรัก),พี-ภีรพัฒน์(รักออกอากาศ), บอส-จักรพันธุ์ (8e88 แฟนลั้ลลา)น้ำฝน-ศนันธฉัตร(ATM เออรัก เออเร่อ), ตอย Utip, แย้ นนทพร พริตตี้สาวชื่อดังทอม แฟนพันธุ์แท้สุนทรภู่ แถมยังเรียกเสียงฮือฮาด้วยแขกรับเชิญพิเศษ “จีฉ่อย” อาม่าร้านชำที่เป็นตำนานคู่จุฬาฯ อีกด้วย

UploadImage


          สำหรับปีนี้  “วงกฎ” ละครเวทีแนวพีเรียดดราม่า แปลกแหวกแนวไปจากทุกปีด้วยพล็อตเรื่องที่น่าจับตามอง ฉีกไปจากแนวละครปีก่อนๆ ด้วยประเด็นที่”ใหญ่” และ “หนัก” กว่าทุกปี แต่ยังสอดแทรกวีธีการเล่าแบบคอมเมดี้ตามสไตล์นิเทศ จุฬาฯ และรักษามาตรฐานด้านงานโปรดักชั่นแบบมืออาชีพเช่นเคย โดยเฉพาะฉากละครตระการตา ด้านบทเพลงมิวสิคัลและทีมแดนซ์ที่เป็นเอกลัษณ์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง รักษาตำแหน่งจุดขายสำคัญของละครนิเทศจุฬาฯ ได้อย่างไม่มีข้อสงสัย

UploadImage


          เกตุ-ธัญญา อดีตนักแสดงละครนิเทศจุฬาฯ 4 ปีซ้อน ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังชมละครว่า “ชอบปีนี้เพราะว่าได้ทั้งดราม่าอารมณ์เข้มข้นแล้วก็บันเทิงด้วย ไม่ได้ตั้งใจตลกแต่มีแบบน่ารักๆแทรกมา ชอบที่ว่ามันลงตัว ส่วนมิวสิคัลชอบทุกปีอยู่แล้ว ยังสวยงามเหมือนเดิม ประทับใจ ไม่ตกเลยสักนิดค่ะ”

          ด้านสองสาว พริ้งและแท็บบี้จากเวที AF บอกว่า “เห็นน้องๆ ทุกคนทำละครเวทีดีๆแบบนี้แล้วมีความสุขค่ะ เด็กๆเก่งกันมาก เหมือนได้เห็นพลังคนรุ่นใหม่ ใครจะไปคิดว่างานนักศึกษาแต่เขาเต้นเริ่ด บทฉลาดมาก การแสดงถึงทั้ง
ดราม่า ถึงทั้งคอมเมดี้ ยอมรับเลยว่าช่วงเปลี่ยนฉาก เรารู้สึกว่าอยากให้ออกมาเร็วๆ อยากดูแล้ว”

          ทอม-จักรกฤต แชมป์แฟนพันธุ์แท้สุนทรภู่กล่าวว่า “รู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่เหมือนกับละครนิเทศเรื่องอื่นๆ นอกจากสนุกแล้วยังนำเสนออีกภาพหนึ่งของเด็กนิเทศที่ไม่ใช่แค่ภาพสนุกสนาน รื่นเริง เฮฮาอย่างเดียว แต่ยังสะท้อนสังคมด้วย ถ้าไม่ได้มาดูนี่ถือว่าพลาดครับ”


UploadImage


          สำหรับรอบการแสดงจริงของ “วงกฎ” จะเปิดแสดง ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน และ 7 - 9 กันยายน 2555 เวลา 19.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มรอบ 13.00 น. 

          ผู้ที่สนใจยังสามารถหาซื้อบัตรเพิ่มเติมได้ที่ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 11.00 -18.00 น. นอกจากนี้ยังสามารถหาซื้อบัตรได้หน้างานบริเวณหน้าหอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันศุกร์ – อาทิตย์ หรือสั่งจองทางโทรศัพท์ที่ 082 - 961 - 9380 (ขอสงวนสิทธิ์การเลือกที่นั่ง กรณีสั่งจองทางโทรศัพท์) บัตรราคา 260, 240, 220 และ 180 บาท 



ติดตามรายละเอียดได้ทาง www.wongkot.com และ www.facebook.com/lakornnitade