31 ส.ค. 2555

[กิจกรรม] - CMMU ม.มหิดล จัดสัมมนาการบริหารการลงทุนและความเสี่ยงโดย VaR


    
          วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (College of Management, Mahidol University - CMMU)
โดยสาขาการเงินหลักสูตรภาษาไทย (MMF) ขอ เรียนเชิญนักการเงินขององค์กร นักวิเคราะห์ตลาดเงิน ตลาดทุน และผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วม สัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การบริหารการลงทุนและความเสี่ยงโดย VaR” ในวันพุธที่ 19 กันยายน 2555 เวลา 13.00-16.00 น. ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 301 ชั้น 3 วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ถนนวิภาวดีรังสิต โดยผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมอบรมได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (รับจำนวนจำกัด เพียง 50 ท่านเท่านั้น)


          เนื้อหาของการงานสัมมนา จะแบ่งออกเป็นสองส่วนโดยส่วนแรกจะเป็นการบรรยายเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และ เรียนรู้ถึงวิธีการประยุกต์ ใช้เครื่องมือ VaR (Value at Risk) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะบอกได้อย่างมีหลักการทางวิชาการว่า พอร์ตการลงทุนมีโอกาสขาดทุนมากน้อยเพียงใดและขาดทุนสูงสุดไม่เกินเท่าใด มาใช้ในการบริหารความเสี่ยงการลงทุน โดยเฉพาะสำหรับพอร์ตหุ้น ตลอดจนยังช่วยให้นักลงทุนสามารถบริหารความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนของตนได้ อย่างมีประสิทธิผล และในส่วนที่สองจะเป็นภาคการปฏิบัติ จำลองเหตุการณ์เพื่อให้ผู้อบรมได้ทดลองใช้เครื่องมือนี้ด้วยตัวเองใน คอมพิวเตอร์


          ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมอบรมได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทางระบบลงทะเบียนออนไลน์ที่เว็ปไซต์ของ CMMMU ที่ www.cmmu.mahidol.ac.th หรือ www.cmmu.mahidol.ac.th/cm/link/register/app3 (รับจำนวนจำกัด เพียง 50 ท่านเท่านั้น) หากท่านทำการลงทะเบียนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะโทรหรืออีเมลล์ยืนยันการเข้าร่วมสัมมนาก่อนวันงาน



          ติดต่อ แผนกประชาสัมพันธ์และการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (College of Management, Mahidol University - CMMU)  69 ถนนวิภาวดี พญาไท กทม 10400 โทร 02-206-2000 www.cmmu.mahidol.ac.th

Credit : ENN.co.th