29 ก.ค. 2555

[ไลค์สาระ] - ทึ่ง! เปิดกรุรถหายากเจ้าชายโมนาโค สะสมไว้กว่า 100 คัน


 ใครที่เป็นนักเล่นรถตัวยง โดยเฉพาะรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์คลาสสิค นั้น คงจะต้องชอบการสะสมรถยนต์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร บรรดารถหายากต่างๆเหล่านี้ ถือเป็นสมบัติล้ำค่า ที่กลายเป็นของสะสมหลายๆคน
                คนที่เล่นรถโบราณ เราเชื่อว่า น่าจะต้องชอบข่าวนี้แน่ กับ กรุรถยนต์สะสมหายากมากมายของเจ้าชายแห่ง โมนาโค เรเนียร์ ที่ 3 บุคคลสำคัญคนหนึ่งในวงการรถยนต์ โดยเฉพาะในฐานผู้จุดประกายริเริ่มการแข่งขันรถยนต์ในโมนาโค  ตั้งแต่ปี 1997 และล่าสุดก็ถูกนำออกมาจัดแสดงและบางส่วนยังเปิดประมูลให้กับผู้ที่สนใจ
                จากภาพที่ได้มีการเปิดเพียงบางส่วนออกมาจากคอลเลคชั่นทั้งหมดของเจ้าชายแห่งโมนาโค ที่คาดว่าจะมีมากถึง 100 คัน แสดงให้เห็นถึงความอลังการของเหล่ารถเก่าในการสะสมของเจ้าชาย มีทั้ง รถยนต์คลาสสิค,สปอร์ต โดยรถยนต์พวกนี้มาจากทั่วทุกมุมโลก อย่างเช่นเจ้า คาดิแลคปี 1959 หรือจะเป็นเจ้า เบนท์ลีย์ ปี 1950  เช่นเดียวกับซิตี้คาร์ทรงเสน่ห์ อย่างเฟียต 500 ซึ่งตอนนี้ได้มีการจัดแสดงอยู่ที่ พิพิธภัณฑ์ Terrace of Fontvieille ในประเทศโมนาโก
อย่างไรก็ดีจากจำนวนรถสะสมทั้งหมดของเจ้าชาย จะมีรถจำนวนกว่า 38  คันที่จะออกนำประมูล โดยที่ไม่มีให้สิทธิจองแต่อย่าง และในคำกล่าวของงานประมูลดังกล่าว ได้ให้นิยามว่า นี่คือโอกาสที่ดีของคนสะสมรถหายาก ที่จะได้รถยนต์จากคอลเลคชั่นที่มีชื่อเสียงและไม่เหมือนใคร
ด้านเจ้าชาย อัลเบิร์ทที่ 2 ลูกชาย ของเจ้าชายเรเนีย ผู้สะสมรถยนต์คอลเลคชั่นดังกล่าวได้เปิดเผยว่า เจ้าชายแห่งโมนาดคมีการสืบทอดและเกี่ยวข้องกับเรื่องรถมาอย่างยาวนาน เช่นเดียวกับท่านพ่อที่ริเริ่มการแข่งขัน และกลายเป็นรายการแข่งขันระดับโลก ซึ่งรถยนต์ทั้งหมดในคอลเลคชั่นนี้เป็นการร่วมกันสะสม เป็นสิ่งที่รักมาก และตอนนี้ข้าพเจ้าคิดว่าจะหาบางรุ่นมาเพิ่มเติมต่อไ