7 ก.ค. 2555

[ข่าว] - เกาะติดสนามสอบตำรวจชั้นประทวน 55

UploadImage


เกาะติดสนามสอบตำรวจชั้นประทวน 55
กองการสอบ ADMISSION DIVISION: ก้าวใหม่ โปร่งใส ยุติธรรม

          กลายเป็นประเด็นร้อนอื้อฉาวมาช่วงระยะเวลาหนึ่ง สำหรับกรณีทุจริตสอบตำรวจชั้นประทวน ปี 2555 ซึ่งจัดสอบพร้อมกันทั่วประเทศเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 55 และแม้ว่าในการสอบครั้งนี้ทางกองการสอบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการวางแผนไว้อย่างรัดกุม เพื่อป้องกันการทุจริตแล้ว แต่ก็ยังมิวายสามารถจับกุมผู้เข้าสอบที่เตรียมเข้าไปทุจริตได้กว่า 200ราย


          งานนี้ทำเอาร้อนไปถึง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ถึงกับต้องออกคำสั่งยกเลิกการสอบทั้งหมดพร้อมกับการแต่งตั้งชุดทำงานเพื่อทำการขุดรากถอนโคนกระบวนการโกงข้อสอบ และในกระบวนการทำงานดังกล่าวทำให้ทราบได้ว่าไม่ใช่เฉพาะการสอบตำรวจเท่านั้น แต่ยังมีการทุจริตสอบข้าราชการอีกหลายหน่วยงานด้วย อีกทั้งเมื่อย้อนกลับไปถึง 2 ปีก่อน ยังพบว่ามีแฟ้มคดีเกี่ยวกับการทุจริตสอบอีกหลายคดีเลยทีเดียว...

          จากกรณีดังกล่าว ทำให้หลายคนมองระบบการสอบเข้าหน่อยงานต่างๆ ของประเทศไทยเป็นโลโก้ของการโกงไปซะแล้ว นับว่าเป็นประเด็นที่เจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการอย่างจริงจัง เร่งกวาดล้างกระบวนการทุจริตให้หมดสิ้น เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสังคมไทยต่อไป...

          อย่างไรก็ตาม กรณีทุจริตสอบตำรวจที่มีการขยายวงกว้างไปทั่วทุกพื้นที่หลังจากมีการจับกุม จนทำให้มีประกาศยกเลิกการสอบทั้งหมดนั้น เชื่อได้เลยว่าผู้เข้าสอบ ย่อมมีทั้งคนที่ดีใจและเสียใจ...ตามมาด้วยข้อคำถามมากมาย เช่นถ้าสอบใหม่แล้วจะมั่นใจได้มากน้อยแค่ไหนว่าจะไม่มีการทุจริตอีก การสอบรอบใหม่จะมีมาตรการตรวจจับทุจริตที่แม่นยำแค่ไหน รวมไปถึงคำถามยอดฮิตที่ว่า วัน เวลา และสถานที่ในการสอบรอบใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง

          หลังจากที่มีการประกาศยกเลิกการสอบไปแล้ว กองการสอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็คงมีงานให้ทำกันอย่างหนัก เรื่องการเตรียมความพร้อมในการสอบครั้งใหม่ การออกข้อสอบใหม่ การคัดสรรสถานที่ที่จะใช้เป็นสนามสอบ เป็นต้น ซึ่งในการวางแผนการสอบรอบใหม่นั้น เราเชื่อมั่นได้ว่าทางกองการสอบเองย่อมต้องมีความรัดกุมมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าจะไม่มีการทุจริตสอบเหมือนครั้งที่ผ่านมา และแน่นอนที่สุด ทางกองการสอบย่อมไม่เปิดเผยแผนการทำงานออกมา เพื่อป้องกันกระบวนการทุจริตสอบนำไปเป็นแนวทางในการหาช่องทางและวิธีการโกงได้อีก...

          มาถึงคำถามยอกฮิตที่หลายๆ คนยังสงสัย นั่นคือเรื่องของวัน เวลา รวมทั้งสถานที่ในการสอบ ซึ่งเมื่อมีการประชุมหารือกันแล้วทางกองการสอบก็มีข้อสรุปกันอย่างคร่าวๆ ในเรื่องของวันเวลาในการสอบออกมาให้เราได้ติดตาม โดยกำหนดสอบตำรวจชั้นประทวนรอบใหม่คือ วันที่ 3 ส.ค. 55 จะดำเนินการสอบในสาย อก.3 และ ตม. 4 ก่อน จากนั้นในวันที่ 5 ส.ค. 55 จะดำเนินการสอบสาย ปป. โดยใช้กรรมการคุมสอบชุดเดิม วิชาที่ใช้สอบเหมือนเดิม...

          ส่วนในเรื่องของสนามสอบนั้น จะยังคงใช้สนามสอบส่วนกลางและภูมิภาคเหมือนเดิม แต่จะลดจำนวนของสถานที่สอบให้น้อยลง ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการสรรหาสนามสอบที่เหมาะสมและเป็นสนามที่ผู้เข้าสอบจะเกิดความสะดวกสบายที่สุด ทั้งนี้ จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบในวันที่ 20 ก.ค. 55 ทางwww.policeadmission.com  รายละเอียดอื่นๆ นั้นสามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์กองการสอบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือติดตามข่าวได้ทางเฟซบุ๊คของ ENN ที่ http://www.facebook.com/ennthai ซึ่งจะอัพ
เดทข่าวการสอบตำรวจให้เป็นระยะๆ ค่ะ



          หวังไว้อย่างยิ่งว่า...ในการสอบครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ จะมีความโปร่งใส บริสุทธิ์ และยุติธรรมมากที่สุด เพื่อให้ได้บุคคลที่มีคุณภาพที่สุดเข้าไปทำงานสนองคุณแผ่นดินไทยนะคะ...


ที่มา : 
กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
กองการสอบ ADMISSION DIVISION 


ขอขอบคุณข่าวสารดีๆจาก (Credit) : ศูนย์ข่าวการศึกษาไทย