3 ก.ค. 2555

[ข่าว] -อึ้ง ! เด็กตัดผมทรง เบ็คแฮม ถูกโรงเรียนไล่กลับบ้าน



 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน เว็บไซต์เดอะซันของอังกฤษ รายงานว่า เคน บอล เด็กชายชาวอังกฤษวัย 4 ขวบถูกบรรดาครูในโรงเรียนประถม ไวเค่น ครอฟต์ ในโคเวนทรี่ ส่งตัวกลับบ้านทันที หลังจากที่เขาได้ตัดผมสุดแนวเลียนแบบทรงผมของ เดวิด เบ็คแฮม

          รายงานระบุว่า ฮันนาห์ แม่ของเด็กชาย เคน บอล ได้รับแจ้งจากครูว่า ทรงผม มินิ-โมฮอว์ค แบบเดวิด เเบ็คแฮม นักฟุตบอลชื่อดังที่เด็กชายตัดมา ผิดระเบียบของโรงเรียนอย่างร้ายแรง และเขาจะกลับไปเรียนได้ก็ต่อเมื่อแก้ไขทรงผมให้เรียบร้อยเสียก่อน

          แต่ทั้งนี้ เคน บอล เป็นเด็กออทิสติกและเขายืนกรานไม่ยอมเปลี่ยนทรงผม แม่ของเขาซึ่งเป็นช่างทำผมก็เลยต้องจำใจปล่อยให้เขาไว้ผมทรงนี้ต่อไป พร้อมกับให้เหตุผลว่า เขาเป็นเด็กออทิสติก และมันยากที่จะหาทางทำให้เขามีความสุขได้ แต่ผมทรงนี้ทำให้เขามีความสุข เธอก็เลยไม่อยากเอาความสุขไปจากลูก

          นอกจากนี้ แม่ของเคน กล่าวต่อไปว่า เธอเป็นช่างทำผมมาตั้งแต่จบการศึกษา และตัดผมทรงนี้ให้เด็กนักเรียนมาหลายพันคนแล้ว เธอถามพ่อแม่เด็กคนอื่น ๆ ก็ไม่มีใครเห็นว่าผมทรงนี้แรง แม้กระทั่งพ่อของเธอ ซึ่งเป็นคนหัวเก่าเช่นกัน และนอกจากเรื่องทรงผมแล้ว ลูกของเธอก็ไม่ได้ทำผิดระเบียบอย่างอื่นเลย เขาไปโรงเรียนด้วยเสื้อผ้าที่สะอาดเรียบร้อยเป็นประจำ

          ขณะที่ทางด้าน เดเร็ก การ์ดิเนอร์ ผู้อำนวยการของโรงเรียน ยืนยันว่า โรงเรียนมีนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับทรงผมมานานแล้ว และพ่อแม่ก็ยอมรับกันทุกคน ขณะนี้ทางโรงเรียนกำลังวิตกเรื่องที่เด็กชาย เคน บอล ไม่ได้ไปโรงเรียน เนื่องจากเขาจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งทางโรงเรียนต้องทำงานหนักเพื่อช่วยเหลือให้เขามีคุณภาพในการเรียนรู้สภาพแวดล้อมด้วย



Credit : Kapook.com  ,, ภาพประกอบจาก  parentdish.co.uk