5 ก.ค. 2555

[ข่าว] - สพฐ. เล็ง เข้มสอนจริยธรรม หลังคลิปนักเรียน ม.ต้น ดูดนม ว่อนเน็ต

ม.ต้นดูดนม,สพฐ.
หลังจากคลิปในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปนักเรียนหญิงในชุดเนตรนารีเปิดเต้าให้นักเรียนชายดูดนม โดยฝ่ายหญิงมีท่าทีสมยอม ล่าสุด นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า อยากให้สังคมหันมาตระหนักถึงการสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็กมากขึ้น

ทั้งนี้ นายชินภัทรกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นนักเรียนที่อยู่ในคลิปนักเรียน ม.ต้น ดูดนม สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) หรือไม่ แต่เรื่องนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องร่วมกันรับผิดชอบ สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เด็ก โดยในส่วนของสพฐ.ต้องมีการทบทวนเรื่องการสอนวิชาศีลธรรมในสถานศึกษาอย่างเข้มข้นมากขึ้น
โดย สพฐ.ได้มีการจัดทำโครงการโรงเรียนดีประจำตำบล หรือโรงเรียนดีศรีตำบล 6,500 โรง โดยมีรูปแบบการดำเนินการ เชื่อมโยงสถาบันศาสนาเข้ากับโรงเรียน ร่วมกับตัวแทนองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่เข้ามาช่วยสนับสนุน ในการนำผู้นำศาสนา เข้ามาช่วยฝึกอบรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้ หลังจากนั้นจะมีการขยายผลไปยังครูผู้สอนทุกคน เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนคุณธรรมและจริยธรรมไปสู่ผู้เรียนอย่างเข้มข้นต่อไป
ขณะที่นางงทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน (ชาย) บ้านกาญจนาภิเษก กล่าวว่า กรณีคลิปนักเรียน ม.ต้น ดูดนมเป็นภาพสะท้อนชัดว่า มาตรการเพื่อให้ความรู้กับเยาวชนเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ยังบกพร่องมาก เด็กอาจไม่คำนึงถึงอนาคตมากนัก จึงเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ที่ต้องช่วยกันมองหาทางแก้ไขปํญหาในระยะยาว กำหนดมาตรการให้ชัดเจน

ขอขอบคุณข่าวดีๆจาก (Credit) : http://news.mthai.com/