19 ก.ค. 2555

[กิจกรรม] - คพ. จัดค่ายเยาวชน "ต้นกล้าทักษ์สิ่งแวดล้อม" รุ่นที่ ๒



UploadImage
โครงการสร้างการมีส่วนร่วมของเยาวชน ค่ายเยาวชน “ต้นกล้าทักษ์สิ่งแวดล้อม” รุ่นที่ ๒

          กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เชิญชวนน้องๆ เยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ – ๕ เข้าร่วมประกวดเรียงความในหัวข้อ “เยาวชนคือพลัง ร่วมสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” เพื่อร่วมเข้าค่ายเยาวชน “ต้นกล้าพิทักษ์สิ่งแวดล้อม” รุ่นที่ ๒ เพื่อจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการเรียนรู้ สร้างเสริมประสบการณ์ การจัดการมลพิษและสิ่งแวดล้อมเพื่อเป็นผู้นำสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในสังคม

          กิจกรรมค่ายเยาวชน  “ต้นกล้าพิทักษ์สิ่งแวดล้อม” รุ่นที่ ๒ กำหนดจัดในวันที่ ๒๙ สิงหาคม – ๑ กันยายน ๔ วัน ๓ คืน ณ จังหวัดระยอง เยาวชนจะได้เรียนรู้ สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต การจัดการมลพิษและสิ่งแวดล้อมในฐานการความรู้มลพิษและสิ่งแวดล้อม อาทิ
    - ฐานความรู้ตรวจคุณภาพน้ำอย่างง่าย
    - ฐานความรู้ตรวจคุณภาพอากาศ
    - ฐานความรู้ด้านการจัดการขยะมูลฝอย
    - ฐานความรู้สารเคมีอันตราย
    - ฐานความรู้การบริการประชาชน เป็นต้น

          ทั้งยังมีกิจกรรมศึกษาดูงานห้องปฏิบัติการตรวจวัดมลพิษจากยานพาหนะ  ศึกษาดูงานการจัดการสิ่งแวดล้อมในสถานประกอบการ และจะได้รับการถ่ายทอดความรู้ในด้านการสื่อสารจากวิทยากรพิเศษคุณสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ (พี่เช็ค) พิธีกรรายการ คน ค้น ฅน พร้อมเยี่ยมชมการจัดรายการข่าวโทรทัศน์ โดยเปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ – ๕ จากทั่วประเทศ ส่งผลงานเรียงความในหัวข้อ “เยาวชนคือพลัง ร่วมสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” ความยาวไม่เกิน ๒ หน้ากระดาษ A๔ เขียนด้วยลายมือตนเอง เนื้อหาจะต้องสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ในการร่วมป้องกันปัญหามลพิษและพิทักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และจะคัดเลือกผลงานเรียงความของเยาวชนจำนวน ๔๐ คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมค่ายเยาวชนฯ ให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์มลพิษและสิ่งแวดล้อม และแนวทางการแก้ไขปัญหา ส่งเสริมให้เยาวชนมีความกล้าที่จะแสดงความคิดและการปฏิบัติในที่ที่เหมาะสมและสร้างสรรค์ ในการป้องกัน ควบคุมและแก้ไขปัญหามลพิษ พร้อมทั้งเยาวชนสามารถถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการจัดการมลพิษและสิ่งแวดล้อม ไปสู่เยาวชนคนอื่นๆ และสังคมได้ เพื่อเป็นต้นแบบในการรวมพลังสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน

          สนใจสามารถส่งผลงานเรียงความในหัวข้อ “เยาวชนคือพลัง ร่วมสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน”ได้ที่ฝ่ายเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมควบคุมมลพิษ เลขที่ ๙๒ ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐

 
         สนใจสามารถส่งผลงานเรียงความในหัวข้อ “เยาวชนคือพลัง ร่วมสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน”ได้ที่ฝ่ายเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมควบคุมมลพิษ เลขที่ ๙๒ ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400