30 ส.ค. 2555

[กิจกรรม] - เปิดมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 5


UploadImage


          EDUCA 2012 : มหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 5 เปิดตัวแล้วพร้อมสาระครบครันภายใต้แนวคิดการจัดงาน "Teachers as Learners ครู...ต้นแบบการเรียนรู้" ภายในงานเตรียมพบกับนักการศึกษาระดับโลก, การเสวนาครูใหญ่ และการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนการพัฒนาวิชาชีพครูที่ใหญ่ที่สุด กว่า 100 หัวข้อ รวมถึงนิทรรศการแสดงสินค้าอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ทันสมัย จากบริษัทชั้นนำมากมาย โดยปีนี้คาดว่าจะมียอดครูผู้เข้าร่วมงานสูงถึง 100,000 คน โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2555 ณ อิมแพ็คฟอรั่ม (ฮอลล์ 9) เมืองทองธานี


          นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารการจัดงานแถลงถึงการเปิดตัวการจัดงาน EDUCA 2012 หรือมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ว่า "EDUCA ถือเป็นเวทีแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ และเผยแพร่องค์ความรู้ใหม่ๆ ในด้านการพัฒนาการศึกษาจากทั่วโลกให้แก่ครูไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อมุ่งสนับสนุนการพัฒนาวิชาชีพครูเป็นหลัก และการจัดงานในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษาไทย โดยมี บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารการจัดงาน"


          ดร.เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะเจ้าภาพและ ผู้สนับสนุนการจัดงาน กล่าวถึงงาน EDUCA 2012 ว่า "EDUCA เป็นแหล่งเรียนรู้แหล่งหนึ่งที่มีประโยชน์ของครูไทย โดยทางกระทรวงมีนโยบายสนับสนุนให้ครูทุกคนต้องเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพราะทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงทุกวัน หากครูหยุดเรียนรู้ หยุดที่จะขวนขวายหาความรู้ใหม่ๆ ความรู้ที่ถ่ายทอดไปสู่นักเรียนก็ย่อมเป็นความรู้ที่ล้าหลังไม่ทันสมัย ดังนั้นการที่เห็นครูเป็นจำนวนมากมาร่วมงาน EDUCA ในปีที่ผ่านๆ มา เป็นเสมือนสัญญาณที่สะท้อนให้เห็นว่า ครูไทยรักการเรียนรู้ รักการพัฒนาตนเอง และที่สำคัญกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลายของ EDUCA สะท้อนถึงหลักการเรียนรู้สมัยใหม่ที่ครูควรจะได้ฝึกปฏิบัติด้วยตนเองเพื่อนำสู่การประยุกต์ใช้ในการออกแบบการเรียนรู้ให้กับนักเรียน ซึ่งก็ตรงกับแนวคิดของงาน Teachers as Learners ครู...ต้นแบบของการเรียนรู้ โดยเชื่อว่า ครูที่มาร่วมงานทุกคนจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเป็นผู้เรียนด้วยตัวเองในบรรยากาศที่เป็น Active Learning และสามารถนำไปประยุกต์ พัฒนา และต่อยอดใช้ในการเรียนการสอนต่อไป"

          "EDUCA 2012 : มหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 5" จะจัดขึ้นที่ อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม (ฮอลล์ 9) เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2555 





ครูผู้สนใจเข้าร่วมการอบรมสามารถดูรายละเอียดการฝึกอบรมและสำรองได้ที่

ตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน 2555


ที่มา: หนังสือพิมพ์บ้านเมือง Credit : ENN.co.th