7 ส.ค. 2555

[ข่าว] - ศธ.อังกฤษปรับหลักสูตรใหม่หลังนักกีฬาคว้าชัยอลป.แบบน่าทึ่ง



UploadImage
ภาพจาก...http://www.london2012.com

กระทรวงศึกษาธิการของอังกฤษ ปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนใหม่ หลังนักกีฬาเจ้าภาพ ประสบความสำเร็จกับการแข่งขันโอลิมปิก 2012 แบบเหนือความคาดหมาย

หลังจากที่ทีมนักกีฬาจากสหราชอาณาจักร ประสบความสำเร็จกับการแข่งขันโอลิมปิก 2012 แบบเหนือความคาดหมาย ทำให้กระทรวงศึกษาธิการของอังกฤษ วางโครงการที่จะให้มีการเรียนการสอนวิชากีฬา ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษา โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการของอังกฤษ กล่าวว่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า อายุของนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จน้อยลงทุกวัน ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนใหม่ นอกจากนั้นแล้ว โครงการโรงเรียนกีฬาของอังกฤษ ที่ไม่ได้รับการดูแลมาเป็นเวลานาน ต้องได้รับการสนับสนุนใหม่ ทั้งในเรื่องของโครงสร้าง และการรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อ
นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการของอังกฤษ ยังกล่าวด้วยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีของอังกฤษ จะหารือในกรณีที่สมาคมกีฬาต่างๆ ร้องของบประมาณเพิ่มเติม เพื่อให้มีการเตรียมนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการแข่งขันในระดับนานาชาติ สำหรับโครงการต่างๆ จะไม่ใช่การดำเนินงานเฉพาะในอังกฤษ แต่จะเป็นการทำงานร่วมกันในกลุ่ม สหราชอาณาจักร ทั้ง สกอตแลนด์ ไอร์แลนด์เหนือ และสาธารณรัฐเวลส์

ข่าว - กรมประชาสัมพันธ์