9 ส.ค. 2555

[กิจกรรม ทุน] - เปิดโครงการแลกเปลี่ยน-ทุน ด้านการศึกษาของสหรัฐอเมริกาฟ


UploadImage

โครงการ แลกเปลี่ยนด้านการศึกษาของสหรัฐอเมริกา จะมีแผนกวัฒนธรรมของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ เป็นหน่วยงานที่ทำงานร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานอื่นๆ ของสถานทูตฯ และองค์กรไทยทั้งของเอกชนและในภาครัฐ

หากนักเรียน นักศึกษาของประเทศไทยต้องการเข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในด้านต่าง ๆ ก็สามารถเข้าไปศึกษาโครงการต่าง ๆ ซึ่งจะมีระเบียบและการเปิดรับแตกต่างกันไป ซึ่งโครงการดังกล่าวมีดังนี้...
มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (Thailand-U.S. Educational Foundation) มูลนิธิ การศึกษาไทย-อเมริกันดูแลโครงการแลกเปลี่ยนฟุลไบรท์และโครงการแลกเปลี่ยน อื่นๆ เพื่อส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชนของสหรัฐฯ กับไทย  มูลนิธิฯ และโครงการของมูลนิธิฯ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากรัฐบาลไทยและรัฐบาลสหรัฐฯ ร่วมกัน  
โครงการแลกเปลี่ยนฟุลไบรท์ โครงการ แลกเปลี่ยนฟุลไบรท์ก่อตั้งขึ้นในสหรัฐฯ เมื่อปีพ.ศ. 2489 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการติดต่อระหว่างสหรัฐฯ กับประเทศอื่นๆ โดยให้เงินสนับสนุนโครงการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาต่างๆ
ทุน Humphrey Fellowships โครงการ ทุน Hubert H. Humphrey Fellowship ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2521 เพื่อเป็นเกียรติแก่วุฒิสมาชิกและรองประธานาธิบดี Hubert H. Humphrey ผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยโครงการนี้จะให้ทุนแก่นักวิชาชีพระดับกลางที่ประสบความสำเร็จจากประเทศ ที่คัดเลือกไว้ซึ่งมีความต้องการพัฒนาในหลายด้าน 
โครงการ Youth Exchange and Study Program (YES) กระทรวง การต่างประเทศก่อตั้งโครงการ YES เมื่อเดือนตุลาคมพ.ศ. 2545 เพื่อให้ทุนแก่นักเรียนระดับมัธยม (อายุระหว่าง 15 – 17 ปี) จากประเทศที่มีประชากรมุสลิมเป็นจำนวนมากเพื่อศึกษาในสหรัฐฯ เป็นเวลาหนึ่งปี
โครงการ Global Undergraduate Exchange Program โครงการ นี้ (ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม Global UGRAD Program ด้วย) ให้ทุนสำหรับหนึ่งภาคการศึกษาและทุนสำหรับหนึ่งปีการศึกษาแก่นักศึกษาที่ เรียนดีจากภาคส่วนที่ขาดโอกาสในบางภูมิภาคของโลกเพื่อเข้าเรียนในหลักสูตร เต็มเวลาที่ไม่ได้ปริญญาเพื่อร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อชุมชน ฝึกงานในสาขาของตนและเพิ่มพูนประสบการณ์ด้านวัฒนธรรม 
ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการใด สามารถติดต่อฝ่ายสื่อมวลชนและวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยที่
95 ถนนวิทยุ
กรุงเทพมหานคร 10330
ที่ปรึกษาฝ่ายสื่อมวลชนและวัฒนธรรม โทร:  +66-2-205-4485
แผนกสื่อมวลชน โทร:  +66-2-205-4232
แผนกวัฒนธรรมและการศึกษา โทร:  +66-2-205-4623
ศูนย์ข้อมูล โทร:  +66-2-205-4192
แฟกซ์ส่วนกลาง:  +66-2-650-8921