8 ก.ค. 2555

[กิจกรรม] - ร่วมโหวตให้กับ 2 ทีมนักศึกษาไทย ในการแข่งขัน Microsoft Imagine Cup


วันนี้ (6 ก.ค.) เวลา 17.30 น.ตามเวลาออสเตรเลีย บริษัท ไมโครซอฟท์ ได้เปิดการแข่งขันด้านซอฟต์แวร์“อิมเมจิ้น คัพ 2012” รอบชิงชนะเลิศระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ซิดนีย์ คอนเวนชั่น แอนด์ เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย อย่างเป็นทางการ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 ก.ค.นี้
โดยพิธีเปิดงานการแข่งขัน “อิมเมจิ้น คัพ 2012” บริษัท ไมโครซอฟท์เน้นนำเสนอเรื่องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษา 370 คน จาก 106 ทีม ของ 85 ประเทศทั่วโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ให้มีแรงบันดาลใจในการพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่ๆ พร้อมทั้งเชิญ น.ส.เจสซิก้า วัตสัน สาวน้อยชาวออสเตรเลียที่ประสบความสำเร็จในการล่องเรือโซโลรอบโลกนานถึง 8 เดือน และสร้างสถิติผู้ที่อายุน้อยที่สุดในโลกที่สามารถล่องเรือรอบโลกคนเดียวสำเร็จ ซึ่งสาวน้อยผู้นี้ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับเรื่องของซอฟต์แวร์ แต่ไมโครซอฟท์เชิญมาขึ้นเวที เพื่อแบ่งปันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาผู้รักการพัฒนาซอฟต์แวร์ว่าความฝันความหวังความมุ่งมั่นจะทำให้ประสบความสำเร็จ
สำหรับทั้ง 2 ทีมของเด็กไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันซอฟต์แวร์ระดับโลกครั้งนี้ ประกอบด้วย ทีมแตงไทย เจ้าของเกม Verdant Fantasy  จากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล ที่เข้าร่วมแข่งขันประเภทเกมดีไซน์ และ ทีมโนวีทัท (Novitat) จากภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เจ้าของผลงาน “เดอะ สมาร์ท เฮ้าส์” (The Smart House) เข้าแข่งขันประเภทซอฟต์แวร์ดีไซน์ โดยประเภทเกมดีไซน์แข่งขันกับ 10 ทีมทั่วโลก ส่วนซอฟต์แวร์ดีไซน์แข่งกับอีก 72 ทีมทั่วโลก ซึ่งพรุ่งนี้เข้าจะเริ่มแข่งขันและประกาศผลในช่วงค่ำว่าทีมใดได้เข้าไปแข่งรอบต่อไป
คนไทยสามารถร่วมโหวต (Vote) ให้กับผลงานของเด็กไทย ชื่อโซลูชั่น “เดอะ สมาร์ท เฮ้าส์” (The Smart House) ของทีมโนวีทัท (Novitat) และทีมแตงไทย (TANG Thai) เจ้าของเกม Verdant Fantasy  ได้ที่  http://www.imaginecup.com/Competition/mycompetitionportal.aspx?competitionId=71 ทั้งนี้สามารถโหวตได้วันละ 1 ครั้งต่อ 1 เครื่องคอมพิวเตอร์ โดยสามารถโหวตได้ทุกวันจนถึงเวลา 20.59 น. วันที่ 9 ก.ค.55 ที่จะเป็นการตัดสินผลงานที่ประชาชนชื่นชอบ หรือ Introducing The People’s Choice Award  จากการรับชมคลิปวิดีโอนำเสนอความยาว 1 นาทีกว่า
Credit: www.pantip.com/