24 ก.ค. 2555

[กิจกรรม] - สมาคมวิทยาศาสตร์ฯจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ให้เยาวชน


UploadImage

สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ เตรียมจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเยาวชน เนื่องในสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2555 เพื่อส่งเสริมเยาวชนให้รู้คุณค่าและความสำคัญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมเพิ่มทักษะและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ผลงานที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวม

ศาสตราจารย์ ดร. สุพจน์ หารหนองบัว นายกสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเยาวชน เนื่องในสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 17-31 สิงหาคมนี้ ว่า กิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเยาวชนในครั้งนี้ สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ ร่วมกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมนอกชั้นเรียนของเยาวชน ให้ตระหนักรู้คุณค่าของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่มีความสำคัญต่อการวางรากฐานในการพัฒนาประเทศให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการพัฒนากระบวนการทางความคิด ความสามารถ และทักษะด้านวิทยาศาสตร์ของเยาวชนไทย สู่การสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม

ทั้งนี้ กิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเยาวชนประกอบด้วยกิจกรรม 4 ประเภท ได้แก่ กิจกรรมการประกวด กิจกรรมการแข่งขันค่ายวิทยาศาสตร์ ณ หว้ากอ และค่ายเยาวชนช้างเผือกซีเมนต์ไทย ซึ่งจะจัดกิจกรรมดังกล่าวตามศูนย์ภูมิภาคต่างๆ ระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม และจะแข่งขันรอบสุดท้ายในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ

โดยนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั้งตอนต้นและตอนปลายที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์  02-218 5245