24 ก.ค. 2555

[ข่าว] - ครูอาสาจากอังกฤษ 100 คน เริ่มสอนเด็กไทยหวังยกระดับสู่AEC



UploadImage

โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ - เมื่อค่ำวันที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้การต้อนรับคณะครูอาสาสมัครจากประเทศอังกฤษ ๑๐๐ คน ที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อสอนในโรงเรียนทุกสังกัด ๑๐๐ แห่งทั่วประเทศ เป็นเวลา ๖ สัปดาห์ ตามโครงการยกระดับความพร้อมทางภาษาอังกฤษของภาคการศึกษาไทยสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
 
UploadImage
ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า รมว.ศธ.พร้อมด้วยผู้บริหาร ศธ.ได้ให้การต้อนรับคณะครูอาสาสมัครจากประเทศอังกฤษ จำนวน ๑๐๐ คน ตามโครงการยกระดับความพร้อมทางภาษาอังกฤษของภาคการศึกษาไทยสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี ๒๕๕๘ หรือ Thailand English Teaching Project 2012 ซึ่งได้เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว
UploadImage
จากนั้นในวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ครูอาสาสมัครจะทยอยเข้าไปสอนในโรงเรียนทุกสังกัดประมาณ ๑๐๐ แห่งทั่วประเทศเป็นเวลา ๖ สัปดาห์ โดยทางบริติช เคานซิล ประเทศไทย เป็นผู้เตรียมหลักสูตรและสื่อ เพื่อใช้ในการสอน ซึ่งการดำเนินโครงการครั้งนี้ จะทำให้ทั้ง ๒ ฝ่ายได้ผลประโยชน์ร่วมกัน โดยเด็กไทยจะมีโอกาสได้เรียนกับเจ้าของภาษา และเรียนในหลักสูตรที่มีคุณภาพ ส่วนครูอาสาสมัครจะได้ประสบการณ์จากการมาสอนในต่างแดน และซึมซับวัฒนธรรมไทยด้วย
UploadImage
ทั้งนี้ ศธ.จะมอบประกาศนียบัตรเพื่อรับรองการผ่านงานการสอนให้กับครูอาสาสมัครทุกคน เพราะถือเป็นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ที่สามารถนำไปใช้รับรองการทำงานในอนาคตได้
UploadImage

Credit:  Enn.co.th