22 ก.ค. 2555

[ข่าว] - อธิการบดี มน. มอบทุน “น้องได” นิสิตกตัญญู เรียนฟรีจนจบ ป.ตรี

UploadImage

อธิการบดี มน. มอบทุน “น้องได”นิสิตกตัญญู เรียนฟรีจนจบ ป.ตรี
พร้อมสนับสนุนน้องชายได้เรียนจนจบ ม.6


ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว น.ส.ณัฐธิดา  สุปิรัยธร หรือน้องได อายุ 18 ปี  นิสิตคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาไทย ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ที่ยอมหยุดเรียนเพื่อมาดูแลแม่ที่ป่วยหนัก เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงนั้น

ศาสตราจารย์ ดร.สุจินต์ จินายน อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า รู้สึกประทับใจในความกตัญญูของนิสิตคนนี้มาก และอยากให้น้องไดเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนไทย หากตัดสินใจกลับมาศึกษาต่อ มหาวิทยาลัยจะมอบทุนการศึกษาจนจบระดับปริญญาตรี  ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้ นพ.ศิริเกษม ศิริลักษณ์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต ได้เดินทางไปเยี่ยมน้องไดแล้ว ตลอดจนจะมอบทุนการศึกษาแก่น้องชายที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ม.1 ด้วย สำหรับแม่ที่มีอาการป่วยนั้น มหาวิทยาลัยจะส่งทีมแพทย์เข้าไปดูอาการ หากจำเป็นต้องเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ก็จะอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ เพื่อที่น้องไดจะได้มีโอกาสดูแลแม่อย่างใกล้ชิด

 ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยนเรศวรจะได้ทำพิธีมอบทุนการศึกษาแก่ น.ส.ณัฐธิดา สุปิรัยธร หรือ น้องได ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2555 นี้ ซึ่งตรงกับวันสถาปนามหาวิทยาลัยนเรศวร ครบรอบ 22 ปี ซึ่งจะมีพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวร เบื้องหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช


ภาพจาก  ไทยรัฐออนไลน์