8 ก.ค. 2555

[กิจกรรม] - พระจอมเกล้าลาดกระบัง จัดโครงการ “KMITL INNOVATIVE AWARD”

สจล. เฟ้นหาสุดยอดเยาวชนนักนวัตกรรม
ชิงรางวัล พระจอมเกล้าลาดกระบัง สำหรับเยาวชน ประจำปี 55
กรุงเทพฯ  22 มิถุนายน 2555 – สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สนับสนุนให้เด็กไทยใช้ความรู้ ความคิด และจินตนาการ อย่างสร้างสรรค์ กับโครงการ “KMITL INNOVATIVE AWARD” กิจกรรมประกวดสร้างสรรค์งานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาประเทศไทย โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ทีมละ 3 คน ร่วมแสดงศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์ผ่านการออกแบบนวัตกรรมใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย ภายใต้แนวคิด สังคมไทย สังคมแห่งนวัตกรรม : INNOVATIVE SOCIETY” ชิง
รางวัล “KMITL YOUNG AWARD 2012” : รางวัลพระจอมเกล้า ลาดกระบัง สำหรับเยาวชน ประจำปี 2555 พร้อมเงินรางวัล 40,000 บาท เปิดรับสมัครและส่งผลงานตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน  31 กรกฎาคม 2555 และจะประกาศรายชื่อ 10 ทีมสุดท้าย ผ่านทางเว็บไซต์ www.kmitlaward2012.com ในวันที่ 5 สิงหาคม 2555 โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะได้อบรมหลักสูตรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมของแต่ละทีม เพื่อนำไปพัฒนาและต่อยอดนวัตกรรมที่ตนสร้างสรรค์ขึ้นต่อไป ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 02-329-8111 หรือ www.kmitlaward2012.com

รศ.ดร. กิตติ ตีรเศรษฐ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของประเทศไทย ที่มุ่งเน้นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยที่ผ่านมาทางสถาบันฯได้มีการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยมาโดยตลอด อีกทั้งยังผลิตทรัพยากรบุคคลที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากรางวัลมากมายที่บรรดานักศึกษาและนักวิจัยของทางสถาบันฯได้รับจากเวทีการแข่งขันระดับโลก โดยทางสถาบันฯเชื่อมั่นว่าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาประเทศให้ทัดเทียมนานาชาติ จึงมีความมุ่งมั่นผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีตลอดมา 
เนื่องจากในปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อคนยุคใหม่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ล้วนถูกสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อช่วยให้การดำรงชีวิตของมนุษย์มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสื่อสาร การเดินทาง การศึกษา การเกษตร ฯลฯ ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นในประเทศ และแสดงให้เห็นถึงพลังทางความคิดสร้างสรรค์ของเด็กไทย ซึ่งจะมีส่วนสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต ทางสถาบันฯ จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมด้วยฝีมือเด็กไทย โดยใช้ความรู้ ความคิด และจินตนาการ อย่างสร้างสรรค์ และนำไปสู่การจัดโครงการ “KMITL INNOVATIVE AWARD” กิจกรรมประกวดสร้างสรรค์งานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาประเทศไทยขึ้น รศ.ดร. กิตติ ตีรเศรษฐ กล่าว

โครงการ “KMITL INNOVATIVE AWARD” กิจกรรมประกวดสร้างสรรค์งานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาประเทศไทยนี้ จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมปลาย ทีมละ 3 คน ได้แสดงศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์ผ่านการออกแบบนวัตกรรมใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย ภายใต้แนวคิด สังคมไทย สังคมแห่งนวัตกรรม : INNOVATIVE SOCIETY” ชิงรางวัล “KMITL YOUNG AWARD 2012” : รางวัลพระจอมเกล้า ลาดกระบัง สำหรับเยาวชน ประจำปี 2555 ทั้งนี้ทีมที่ชนะเลิศรางวัล . KMITL YOUNG AWARD 2012 GOLD จะได้รับเงินรางวัล 40,000 บาท พร้อมโล่รางวัลพระจอมเกล้า ลาดกระบัง สำหรับเยาวชน ประจำปี 2555 และทีมที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด จะได้รับรางวัล POPULAR VOTE และเงินรางวัล 10,000 บาท จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง นอกจากนี้บุคคลทั่วไปยังสามารถร่วมโหวตผลงานของผู้แข่งขันผ่านทางเฟซบุค เพื่อลุ้นรับ The New iPad สำหรับรางวัล LIKE VOTE 
สำหรับรายละเอียดในการจัดกิจกรรม และรายชื่อของคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสิน มีดังนี้
     
กิจกรรม
วันเวลา
สถานที่จัดกิจกรรม
ระยะเวลาการเปิดรับสมัครพร้อมส่งผลงาน
20 มิถุนายน  31 กรกฎาคม2555
ประกาศผลผู้เข้ารอบ10 ทีม เพื่อเข้ารับการอบบรมหลักสูตรต่างๆ ของ KMITL ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมของแต่ละทีม ตลอดจน เปิดการร่วมโหวตผลงานผ่านทางออนไลน์มีเดีย
5 สิงหาคม
การจัดอบรมผู้เข้ารอบ10 ทีม (Workshop)
11 สิงหาคม2555
/ 08:00 – 17:00 .
ศูนย์ปฎิบัติการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมของแต่ละทีม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง
แถลงข่าวผลการแข่งขัน
3 กันยายน2555
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

คณะกรรมการคัดเลือกและตัดสิน
1. นักวิชาการจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
2. นักวิชาการ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง
3.  นักวิชาการจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง
4.  ผู้เชี่ยวชาญรับเชิญพิเศษ



           
 รศ.ดร. กิตติ ตีรเศรษฐกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากการเป็นเวทีแสดงให้เห็นถึงพลังทางความคิดสร้างสรรค์ของเด็กไทยแล้ว ผู้เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ยังได้มีโอกาสเรียนรู้หลักสูตรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมของแต่ละทีม ซึ่งจะสามารถสร้างประสบการณ์ตรง ทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อนำไปพัฒนาและต่อยอดนวัตกรรมที่ตนสร้างสรรค์ขึ้น โดยทางสถาบันฯคาดหวังว่า โครงการประกวดสร้างสรรค์งานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาประเทศไทยที่จัดขึ้นนี้ จะช่วยเพิ่มพูนความรู้และศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์ของเด็กไทย รวมไปถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ “KMITL INNOVATIVE AWARD” กิจกรรมประกวดสร้างสรรค์งานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาประเทศไทย สามารถส่งผลงานออนไลน์ได้ที่ www.kmitlawards2012.comโดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 02-329-8111 หรือwww.kmitlawards2012.com