4 ส.ค. 2555

[กิจกรรม] - มอบ 10 ทุนโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนม.ปลายที่ญี่ปุ่น


UploadImage

Mainichi Academic Group ได้จัดโครงการ Mainichi Japanese Exchange Scholarship (MJES) หรือโครงการแลกเปลี่ยนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ณ ประเทศญี่ปุ่นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น-ไทย โดยมีเป้าหมายให้เยาวชนได้มีการพัฒนาตนเอง รู้จักการปรับตัวให้อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข การแก้ปัญหาด้วยตนเอง ตลอดจนพัฒนาความคิดเชิงบวก โดยจะได้คัดเลือกนักเรียนที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์เป็นตัวแทนเข้าศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ณ ประเทศญี่ปุ่น และพักอาศัยกับครอบครัวอุปถัมภ์เป็นเวลา 10 เดือน

ทั้งนี้โครงการจะได้รับสมัครนักเรียนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ MJES รุ่นที่ 8 ประจำปี 2556 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


จำนวนทุน

มอบให้ 10 ทุน

รายละเอียดของโครงการ

1. คัดเลือกนักเรียนผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้าร่วมกับโครงการ

2. ประชุม เข้าค่ายเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการ จานวน 3 ครั้ง

3. เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ปฐมนิเทศก่อนเข้าชั้นเรียนเตรียมความพร้อมด้านภาษาเพิ่มเติม ในกรุงโตเกียว ก่อนย้ายไปยังแต่ละท้องที่ตามที่ได้รับการจัดสรร

4. เข้าชั้นเรียน เรียนรู้ภาษา เข้าร่วมกิจกรรมเช่นเดียวกับนักเรียนมัธยมญี่ปุ่น ในโรงเรียนอุปถัมภ์ระดับมัธยมปลาย ทั้งนี้การกาหนดวิชาเรียน และระดับชั้นเป็นไปตามนโยบายของแต่ละโรงเรียน เป็นระยะเวลา 10 เดือนตั้งแต่เดือนมีนาคม – เดือนธันวาคม 2556

5. แลกเปลี่ยนเรียนรู้ภาษา วัฒนธรรมญี่ปุ่น - ไทยโดยเข้าร่วมกับกิจกรรมของชุมชน ชมรมรวมถึงทัศนะศึกษาใน หรือ นอกประเทศญี่ปุ่นตามโอกาส

6. ผู้เข้าร่วมโครงการต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของโครงการอย่างเคร่งครัด

7. ผู้เข้าร่วมจะได้รับประกาศนียบัตรของโครงการ Mainichi Japanese Exchange Scholarship (MJES) เมื่อจบโครงการ รายงานผลการเรียน ผลการประเมินหรือหนังสือรับรองของโรงเรียนอุปถัมภ์เป็นไปตามนโยบายและดุลยพินิจของโรงเรียนอุปถัมภ์นั้น ๆ

8. การเทียบชั้น เรียนในโรงเรียนในประเทศไทยเป็นไปตามนโยบาย และดุลยพินิจของโรงเรียนต้นสังกัดของนักเรียน

ขั้นตอนการสมัครและการคัดเลือก

1. คุณสมบัติผู้สมัคร

 เป็นบุคคลสัญชาติไทย

-เป็นบุคคลอายุ 14-17 ปี หรือเกิดระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2538 – วันที่ 30 มิถุนายน 2541

-เป็นนักเรียนที่กาลังศึกษาอยู่ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 - 5 หรือเทียบเท่า และต้องกำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาในประเทศไทย ที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะ ทั้งขณะสมัครและขณะอยู่ในโครงการ

- ต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนไปต่างประเทศที่มีระยะเวลาเกิน 6 เดือน

-มีผลการเรียนเกรดเฉลี่ย 2.30 ขึ้นไป

-มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวทั้ง ทางร่างกายและจิตใจ ไม่เป็นโรคติดต่อหรือเป็นพาหะของโรคใดๆที่จะเป็นอุปสรรคในการเข้าร่วมโครงการ

-ความประพฤติดี มนุษย์สัมพันธ์ดี มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ มีความสนใจด้านภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นพร้อมเรียนรู้และสามารถในการปรับตัวกับสิ่ง แวดล้อมและวัฒนธรรมใหม่

-มีพื้นฐานความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่น และมีเอกสารแสดงการเรียนภาษาญี่ปุ่นอย่างต่ำ 60 ชั่วโมง หรือมีหลักฐานที่แสดงได้ว่าสามารถเรียนครบ 60 ชั่วโมงก่อนวันเดินทาง


ขั้นตอนการสมัคร

การสอบข้อเขียน

-ขอรับใบสมัครโครงการ MJES ได้ที่โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิทุกสาขา หรือดาวน์โหลดใบสมัครที่

http://www.study-in-japan.com


สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.study-in-japan.com



Credit : ศูนย์ข่าวการศึกษา