4 ส.ค. 2555

[ข่าว] - สอบตำรวจอีก9,500อัตรา เชื่อมั่นป้องกันพวกขี้โกงได้


UploadImage

ผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา เชื่อมั่นการสอบบุคคลภายนอกเข้ารับราชการตำรวจชั้นประทวน ยศนายสิบตำรวจ ประจำปี 2555 ทุกขั้นตอนมีความเข้มงวด ป้องกันการทุจริตได้แน่นอน โดยจะสอบสายป้องกันและปราบปราม 9,500 อัตรา ในวันพรุ่งนี้(5 ส.ค.) พร้อมประกาศผลสอบได้ภายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้

พลตำรวจโทเรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา(ผบช.ศ.) กล่าวเชื่อมั่นว่า การสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน หรือ นายสิบตำรวจ ประจำปี 2555 ครั้งใหม่นี้ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะได้ปรับมาตรการป้องกันการทุจริตให้เข้มงวดมากขึ้น โดยวันพรุ่งนี้(5 ส.ค.) จะเป็นการสอบของสายป้องกันและปราบปราม ซึ่งเปิดรับทั้งหมด 9,500 อัตรา แต่มีผู้สมัครสอบ จำนวนกว่า 139,000 คน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการตรวจสอบต่าง ๆ จะใช้มาตรฐานเดียวกับการสอบของฝ่ายอำนวยการ ที่สอบไปแล้วเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา คือ เริ่มสอบพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 14.00-16.30 น. แต่ผู้เข้าสอบต้องมาถึงสนามสอบก่อนเวลา 12.00 น. เพื่อรับการตรวจพิสูจน์บุคคล ทั้งการตรวจบัตรประจำตัว พิมพ์ลายนิ้วมือ และห้ามนำเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดเข้าห้องสอบ ส่วนการแต่งกายต้องเป็นเสื้อยืดคอกลม กางเกงวอร์ม รองเท้าผ้าใบเท่านั้น และขอให้ตรวจสอบรายชื่อ รวมทั้งสนามสอบให้ถี่ถ้วน ขณะที่ด้านนอกสนามสอบจะตัดสัญญาณโทรศัพท์ และคลื่นวิทยุ ตลอดการสอบ รวมทั้งมีสายตรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ คอยดูแลความเรียบร้อยควบคู่กันไป
พลตำรวจโทเรืองศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้กองบัญชาการศึกษา ได้รับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการแอบอ้างให้ความช่วยเหลือสอบเข้าตำรวจครั้งนี้ ซึ่งได้ส่งสายสืบไปสอบสวนหาข่าว แต่ยังไม่พบการกระทำผิด พร้อมฝากไปยังผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป อย่างหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพเด็ดขาด หากมีแบาะแสให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที โดยยืนยันว่า การสอบครั้งนี้ มีมาตรการอย่างเข้มงวด ตั้งแต่กระบวนการออกข้อสอบ การขนส่งข้อสอบ การตรวจข้อสอบ จนกระทั่งการประกาศผล ซึ่งจะทำอย่างถูกต้องและรวดเร็ว เพื่อให้สามารถประกาศผลได้ภายในวันที่ 15 สิงหาคม ก่อนสอบรอบ 2 ในเดือนกันยายน

ข่าว - กรมประชาสัมพันธ์