5 ส.ค. 2555

[ไลค์สาระ] - หนูน้อยอัจฉริยะชาวอังกฤษ วัยเพียง 2 ขวบ ระบุชื่อประเทศ-ธงชาติได้ทั่วโลก


หนูน้อยเชอร์วิน ซาราบี เด็กอัจฉริยะด้วยวัยเพียง 2 ขวบ
       เดอะซัน - หนูน้อยชาวอังกฤษ เชอร์วิน ซาราบี ได้รับการยกย่องให้เป็นอัจฉริยะด้วยวัยเพียง 2 ขวบ เนื่องจากอ่านหนังสือออก เล่นไอแพดเป็น และสามารถระบุชื่อประเทศได้ทั่วโลก
      
       หนูน้อยเชอร์วินเริ่มพูดคำแรกเมื่ออายุได้เพียง 10 เดือน และในเวลานี้เขาสามารถอธิบายถึงอวัยวะสำคัญต่างๆ ในร่างกาย ตลอดจนหน้าที่ของอวัยวะเหล่านั้นได้แล้ว เขาฉลาดเกินวัยจนแพทย์ และนักจิตวิทยาเด็กต้องตกตะลึงในสติปัญญาของเขา
      
       เด็กชายวัยเพียง 2 ขวบรายนี้ ซึ่งยังต้องไปเนอร์สเซอรีในระหว่างวัน สามารถใช้คอมพิวเตอร์ค้นหา เพื่อดูรายการโปรด รวมถึงคลิปวิดีโอต่างๆ บนเว็บไซต์ยูทิวบ์ได้ด้วยตนเองอีกต่างหาก
      
       ด้าน อาแมนดา ผู้เป็นแม่ วัย 35 ปี เล่าว่า "แรกทีเดียว พวกเราเพียงคิดว่านั่นเป็นพฤติกรรมปกติทั่วไป จนวันหนึ่ง เมื่อพวกเราไปพบแพทย์ เขาก็มองแผนที่บนผนัง แล้วเริ่มชี้ไปที่ประเทศต่างๆ ที่เขาจำได้"
      
       "แพทย์แปลกใจ และว่าเขาไม่เคยพบอะไรเช่นนี้มาก่อน" เธอเสริม และว่า "พวกเราพาเขาไปพบนักจิตวิทยาเด็ก 2 คน ซึ่งทั้งคู่ต่างก็บอกว่าเขามีพรสวรรค์"
      
       "เขารักการเรียนรู้ เขามักจะปลุกฉันเวลาตี 3 เพื่อเล่าเรื่องเกี่ยวกับเซอร์ไอแซค นิวตัน และวิธีการค้นพบแรงโน้มถ่วง เขาชอบเล่าให้ฉันฟังกลางดึกถึงสิ่งที่เขาเรียนมาในวันนั้น พวกเราโชคดีมากที่มีเขา" ผู้เป็นแม่กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ
      
       ทั้งนี้ แพทย์ยังไม่ทราบถึงระดับสติปัญญาที่แท้จริงของเขาจนกว่าจะสามารถทดสอบไอคิวได้เมื่อหนูน้อยเชอร์วินอายุครบ 3 ปีเสียก่อน
      
       ยิ่งไปกว่านั้น หนูน้อยเชอร์วินยังสามารถบอกชื่อวัตถุ 2 มิติ และ 3 มิติได้ตั้งแต่อายุ 18 เดือน เล่าการเกิดปรากฏการณ์ภูเขาไฟระเบิด และดาวตกได้เป็นฉากๆ อีกทั้งระบุธงของทุกประเทศทั่วโลกได้ด้วย
      
       โฆษกของสมาคมเด็กพิเศษแห่งชาติชี้ว่า เป็นเรื่องจำเป็นที่เด็ก ซึ่งมีประสิทธิภาพในการเรียนรู้สูงควรได้รับความช่วยเหลือ และการสนับสนุนที่เหมาะสม

 
เชอร์วินสามารถระบุุชื่อประเทศ และธงของประเทศต่างๆ ได้ทุกแห่งทั่วโลก
.

Credit : Unigang.com