3 ส.ค. 2555

[ไลค์สาระ] - น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดคนเก่งของทีมชาติไทย




น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์



น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

           นาทีนี้ วงการแบดมินตันโลกกำลังจับตามองดาวรุ่งดวงใหม่ของทีมชาติไทย "น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์" เจ้าของดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย ที่สร้างผลงานหักปากกาเซียนแบดมินตันทั่วโลกมาแล้วนับไม่ถ้วน ขอบอกว่า สาวน้อยคนนี้มีผลงานไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ ว่าแล้วเราไปทำความรู้จัก น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ กันแบบเต็ม ๆ เลย




น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

           น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2538 เป็นคนร้อยเอ็ดโดยกำเนิด โดย น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เป็นลูกสาวของคุณพ่อวินัสชัย อินทนนท์ และคุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา ปัจจุบัน น้องเมย์ รัชนก สังกัดโรงเรียนกีฬาแบดมินตันบ้านทองหยอด

          เส้นทางสู้กีฬาแบดมินตันของน้องเมย์ รัชนก เริ่มต้นมาตั้งแต่วัยเพียง 5 ขวบ และเมื่ออายุ 7 ขวบ น้องเมย์ ก็ได้ลงแข่งขันแบดมินตันไปครั้งแรก แม้จะแพ้บ้าง ชนะบ้าง แต่น้องเมย์ก็ฝึกฝนเรื่อยมา จนมาคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน "อุดรธานีโอเพ่น" และจากนั้นเธอก็ครองแชมป์ในการแข่งขันมาโดยตลอด 

           ต้องยอมรับว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา น้องเมย์ ได้พัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งพัฒนาการเล่นให้เหนียวแน่นขึ้น ประกอบกับเป็นคนใจสู้ อยู่ในระเบียบวินัย ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก จนทำให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา น้องเมย์สร้างชื่อเสียงให้กับวงการลูกขนไก่ไทยอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นนักกีฬาสำคัญของทีมชาติไทยเคียงข้างนักแบดมินตันรุ่นพี่คนอื่น ๆ


น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

           อย่างไรก็ตาม แม้ว่าน้องเมย์จะอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น แต่ความสามารถของเธอไม่ได้น้อยตามอายุเลย เพราะสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ครองแชมเปี้ยนแบดมินตันเยาวชนโลกถึง 3 สมัยซ้อน ซึ่งถือเป็นคนแรกของโลกที่สร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์เยาวชนโลกได้ 3 สมัยซ้อน หลังจากนั้นมา ชื่อเสียงของเธอก็เป็นที่รู้จักในวงการแบดมินตันโลก จนในปี พ.ศ.2552 ทางสหพันธ์แบดมินตันโลกก็มอบรางวัลนักแบดมินตันดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีให้กับน้องเมย์ และทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เส้นทางบนถนนนักตบลูกขนไก่ของน้องเมย์ยังอีกยาวไกลแน่นอน

           ส่วนในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย น้องเมย์ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง เมื่อรวมพลังกับทีมแบดมินตันหญิงไทยช่วยกันปราบคู่ต่อสู้จากอินโดนีเซีย คว้าเหรียญทองแบดมินตันประเภททีมหญิงมาครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการคว้าเหรียญทองในประเภทนี้มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี สร้างความดีใจให้แฟน ๆ แบดมินตันชาวไทยเป็นอย่างมาก


น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

          และนอกจากฝีมือที่ยอดเยี่ยมแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่แฟน ๆ กีฬาชาวไทยชื่นชมน้องเมย์เป็นอย่างมากก็คือ การมีสัมมาคารวะ เพราะทุกครั้งที่น้องเมย์ลงทำการแข่งขัน เธอจะไหว้ทุกคนรอบสนาม ทั้งผู้ชม กรรมการ คู่ต่อสู้ แม้กระทั่งพนักงานที่คอยเช็ดพื้นสนามแบดมินตัน กลายเป็นภาพความประทับใจที่ตรึงเข้าไปในจิตใจของผู้ที่พบเห็น และทำให้ทุกคนหลงรัก และเอ็นดูเด็กสาวคนนี้ไปโดยทันที  

          สำหรับ ณ เวลานี้ น้องเมย์ รัชนก กำลังลงแข่งขันแบดมินตันโอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ ในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งในรอบแรก น้องเมย์ ก็สามารถปราบคู่แข่งจากศรีลังกา และโปรตุเกส มาได้แบบไม่ยากเย็นนัก ก่อนจะเข้าไปทำศึกหนักกับ จูเลี่ยน เชงค์ มือ 6 ของโลกจากเยอรมนี ที่น้องเมย์ไม่เคยเอาชนะมาก่อนได้เลย แต่เพราะความมุ่งมั่นและใจเกินร้อย น้องเมย์ก็สามารถปราบสาวเยอรมนีได้สำเร็จ ซึ่งชัยชนะครั้งนี้สร้างความภูมิใจให้เจ้าตัวจนถึงกับหลั่งน้ำตาเลยทีเดียว

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

          อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย น้องเมย์ ลงทำศึกหนักกับ หวัง ซิน มือ 2 ของโลกจากจีน ซึ่งแม้ว่าน้องเมย์จะเป็นฝ่ายพ่ายนักตบลูกขนไก่สาวจีนไป 1-2 เซต แต่เธอก็ชนะใจผู้ชมทั้งประเทศ เพราะทุกคนได้เห็นแล้วว่า น้องเมย์เล่นด้วยหัวใจเกินร้อยทุ่มสุดตัว สามารถต่อกรกับมือ 2 ของโลกได้อย่างสูสี และเกือบจะเอาชนะไปได้อย่างสบาย ๆ ในช่วงแรกด้วยซ้ำ ทำเอาแฟน ๆ ชาวไทยเสียดายสุด ๆ แต่ก็รู้สึกภาคภูมิใจในตัวสาวน้อยคนนี้เป็นอย่างมาก

          จำชื่อของเธอไว้ให้ดี...อีกไม่นาน น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ จะสร้างชื่อให้ทีมนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย และได้ผงาดในโอลิมปิกเกมส์แน่นอน แฟน ๆ ชาวไทยอย่าลืมส่งกำลังใจเชียร์น้องเมย์ด้วยนะคะ เอ้า...ตะโกนดัง ๆ น้องเมย์ สู้! สู้!


Credit: Kapook.com