11 ก.ย. 2555

[ข่าว] - สกอ.จี้'มศว'เผยชื่อเว็บตุ๋นน.ร.


UploadImage



          นพ.กำจร ตติยกวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.)ให้ สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งต้มตุ๋นนักเรียนระดับ มัธยมศึกษาตอนปลายที่อยากเรียนคณะแพทยศาสตร์และคณะวิศวกรรมศาสตร์ในแถบ จังหวัดทางภาคอีสาน ซึ่งเผยแพร่ข้อมูลทางเว็บไซต์ดังเว็บไซต์หนึ่ง โดยลงประชาสัมพันธ์สมัครเข้าเรียนในโครงการแพทย์ วิศวกรรมศาสตร์และศึกษาศาสตร์ในโครงการมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ว่า สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) จะประสานนพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ อธิการบดี มศว ขอให้ส่งข้อมูลต่างๆ มาที่ สกอ. อาทิ ชื่อเว็บไซต์ที่หลอกลวงนักเรียน จำนวนเงินค่าสมัคร รวมถึงอาจจะประสานไปยังนักเรียนด้วยว่า ยังมีใบเสร็จการชำระเงินค่าสมัครอยู่หรือไม่ เพราะหากยังมีสามารถใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีอาญาได้

          "หาก มศว ออกมาเปิดเผยชื่อเว็บไซต์ และข้อมูลอื่นๆ จะสามารถตรวจสอบที่มาที่ไปได้และอย่างน้อยแม้พวกมิจฉาชีพจะปิดเว็บไซต์หนีไป แล้ว ยังสามารถเอาชื่อเว็บไซต์มาเปิดเผยให้นักเรียนรู้ จะได้ไม่ประมาทอีก" นพ.กำจรกล่าว


          ด้าน นพ.เฉลิมชัยกล่าวว่า ยังไม่ได้แจ้งความจะขอหารือกับที่ปรึกษากฎหมายของ มศว ก่อนเพราะรายละเอียดต่างๆ ยังไม่ชัดเจน ทั้งชื่อเว็บไซต์และใบเสร็จรับเงินค่าสมัคร ทุกอย่างเกิดจากการบอกเล่าของนักเรียน แต่ทางมหาวิทยาลัยก็ออกมาเปิดเผยเพราะต้องการแจ้งเตือนนักเรียนรายอื่นๆ เพื่อไม่ให้ถูกหลอกอีก





ขอขอบคุณข่าวสารดีๆจากทาง : หนังสือพิมพ์มติชน