18 ต.ค. 2555

[รับตรง ทุน] - ม.หัวเฉียวแจกทุนเรียนป.ตรี 7 โครงการ




UploadImage

มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เปิดรับสมัครนักศึกษาโครงการพิเศษ พร้อมมอบทุนในปีการศึกษา 2556 

รับสมัครตั้งแต่วันที่ 5-20 พฤศจิกายน 2555 โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. โครงการสนับสนุนทางการศึกษา "ร่มโพธิ์ทอง"

คุณสมบัติของผู้สมัคร

          -เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 3

          -มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) 5 ภาคการศึกษา ตั้งแต่ 3.50 ขึ้นไป

          -คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะต้องเป็นผู้ที่ศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิทยาศาสตร์ หรือสายศิลป์คำนวณ และมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาและการประกอบอาชีพ

          -มหาวิทยาลัยจะสนับสนุนทุนการศึกษาตลอดหลักสูตร โดยจะได้รับการสนับสนุนเฉพาะค่าหน่วยกิตและค่าบำรุงการศึกษา จำนวน 46 ทุน

          -พิจารณาจากการสอบสัมภาษณ์ และเรียงความเรื่อง "มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติที่คุณรู้จัก" ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 จำนวน 1 แผ่น

2. โครงการ "เยาวชนอาสาพัฒนาสังคม" เพื่อเข้าศึกษาในคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคม

คุณสมบัติของผู้สมัคร

          -เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 3

          -เป็นผู้ที่ทำกิจกรรมเพื่อสังคมในโรงเรียนหรือสังคม เป็นที่ยอมรับของครูและโรงเรียน เช่น เป็นคณะกรรมการนักเรียน คณะกรรมการร้านสหกรณ์ คณะกรรมการดำเนินการกิจกรรมชมรมต่างๆ ในโรงเรียน เป็นแกนนำรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในโรงเรียน เป็นอาสาสมัครเพื่อสังคม เป็นตัวแทนนักเรียนของโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกับโรงเรียนอื่นๆ และชุมชน

          -พิจารณาจากการสอบสัมภาษณ์ และเรียงความเรื่อง "คุณค่าที่ได้รับจากการทำงานเพื่อสังคม" ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 จำนวน 1 แผ่น

3. โครงการ "ทุนภาษาจีน" เพื่อเข้าศึกษาคณะภาษาและวัฒนธรรมจีน

คุณสมบัติของผู้สมัคร


          -เป็นผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ที่มีพื้นฐานความรู้ภาษาจีน ทั้งทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน

          -พิจารณาจากการสอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ และเรียงความ "ประวัติส่วนตัวเป็นภาษาจีน"  ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 จำนวน 1 แผ่น

      
4. โครงการ "เด็กดีมีที่เรียน" เพื่อเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี


คุณสมบัติของผู้สมัคร

          -เป็นผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 3 หรือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ชั้นปีที่ 2

          -คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะต้องเป็นผู้ที่ศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิทยาศาสตร์ หรือสายศิลป์คำนวณ และมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาและการประกอบอาชีพ

          -พิจารณาจากการสอบสัมภาษณ์ ผู้ที่จะสมัครเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) 5 ภาคการศึกษา และหลักสูตรเทียบโอนรายวิชา ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ย (GPAX) 3 ภาคการศึกษา ไม่ต่ำกว่า 2.00 ยกเว้น คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี GPAX ไม่ต่ำกว่า 2.50 และคณะสาธารณสุขศาสตร์และสิ่งแวดล้อม GPAX ไม่ต่ำกว่า 2.75

 5. โครงการ "บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU)"

คุณสมบัติของผู้สมัคร

          -เป็นผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีพื้นฐานความรู้ภาษาจีน ทั้งทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน

          -ผู้ที่สมัครเข้าศึกษาคณะการแพทย์แผนจีน ต้องศึกษาแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์เท่านั้น

       
6. โครงการ "ทุนเภสัช" เพื่อเป็นอาจารย์คณะเภสัชศาสตร์

คุณสมบัติของผู้สมัคร

          -เป็นผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์

          -มีผลการเรียนคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) 5 ภาคการศึกษา ตั้งแต่ 2.50 ขึ้นไป และมีความสามารถในการอ่าน เขียน ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

          -พิจารณาจากการสอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ และเรียงความ โดยให้เลือกจากหัวข้อที่กำหนด ดังนี้ "วิสัยทัศน์ของข้าพเจ้าต่อบทบาทเภสัชกร" หรือ "วิสัยทัศน์ของข้าพเจ้าต่อบทบาทการเป็นอาจารย์คณะเภสัชกร" ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 จำนวน 1 แผ่น

7. โครงการ "พยาบาลสู่วิชาชีพ"

คุณสมบัติของผู้สมัคร

          -เป็นผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ มีผลการเรียนคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) 5 ภาคการศึกษา ตั้งแต่ 2.50 ขึ้นไป

          -พิจารณาจากการสอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ และเรียงความ "ความฝัน ความหวังในการเป็นพยาบาลของฉัน"  ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 จำนวน 1 แผ่น

การยื่นใบสมัคร
          -ผู้สมัครกรอกข้อมูลการสมัครผ่านเว็บไซต์ http://admission.hcu.ac.th และสั่งพิมพ์ใบรายงานผลการสมัคร ระหว่างวันที่ 5-20 พฤศจิกายน 2555 โดยไม่ต้องชำระเงินค่าใบสมัครและค่าสมัคร

          -ผู้สมัครส่งใบรายงานผลการสมัครและเอกสารประกอบการสมัคร ไปยัง แผนกรับนักศึกษา สำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เลขที่ 18/18 ถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 18 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 (ขอให้จัดส่งแบบ EMS เท่านั้น)